Giới Thiệu

Du lịch đang dần trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống thường nhật, và không phải ai cũng muốn đi theo tour của công ty du lịch. Vậy nếu như bạn không muố n book tour thì bạn sẽ phải giải quyết như thế nào nếu bạn muốn đi " bụi". Hãy cùng tôi chia sẻ những thông tin hữu ích cho tất cả những ai muốn tự khám phá vẻ đẹp trong cũng như ngoài nước theo cách riêng của mình. Tôi rất mong sự góp ý và chia sẻ của các bạn. Xin cảm ơn
Blog tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau: toidi.net, cungphuot.info, kinhnghiemdulich.edu.vn...
Nghiêm Nhật Minh

Nhiều người xem

Bạn có thể tìm bài viết khác theo địa danh ở góc trái blog, Trân trọng cảm ơn .

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh HóaNgoài việc tắm biển ở Sầm Sơn, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn Trống Mái, ghé thăm hải đăng Hòn Dấu, một trong năm ngọn hải đăng nổi tiếng nhất nước, khám phá núi Cô Tiên hay viếng thăm đền Độc Cước.
Địa điểm vui chơi
Thắng cảnh được nhắc đến nhiều nhất hiện nay ở Thanh Hóa là thành Tây Đô (thành nhà Hồ, thành Tây Giai), di sản văn hóa thế giới của nước ta được công nhận vào năm 2011. Đây là tòa thành bên ngoài xây đá, bên trong chủ yếu là đắp đất, trên bình đồ kiến trúc gần vuông, hai mặt Nam và Bắc của thành nhà Hồ dài hơn 900m, Đông và Tây dài hơn 700m. Thành có 4 cửa. Cửa phía Nam rất giống cửa phía Nam thành Thăng Long. Ngoài điểm nhấn của một công trình độc đáo nhất Đông Nam Á, Thành nhà Hồ ẩn dấu bí ẩn về các phiến đá có chiều dài trung bình 1,5m, có tấm nặng tới 15-20 tấn xếp chồng lên nhau, không cần chất kết dính mà vẫn đảm bảo độ bền vững.



Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa
Kiến trúc và các mẫu vật khai thác tại Thành nhà Hồ. Ảnh: mytour, tienphong
Cầu Hàm Rồng

cầu hmf rồng
Cây Cầu Hàm Rồng bất tử nối liền hạt ngọc với miệng thần long, sông Mã. ở điểm này nước chảy rất xiết đổ thông qua họng, lưỡi, răng của thần long và cũng là nơi thủy táng rất nhiều máy bay Mỹ, tạo sắc huyền bí cho một bức tranh bộc lộ long mạch. Nơi đây từng là trọng điểm của cuộc chiến tranh, hàng trăm máy bay Mỹ bỏ mạng, hàng chục giặc Mỹ bị bắt sống, đặc biệt là trong 2 ngày 3,4/4/1965 quân và dân Hàm Rồng đã bắn rơi 47 máy bay Mỹ. Sau bao lần bị đánh phá ác liệt, cầu Hàm Rồng vẫn hiên ngang, đứng vững tựa vào sườn núi bên bờ sông Mã, trở thành biểu tượng của sức mạnh ý chí, quật cường dân tộc “Hàm Rồng – tức là miệng Rồng, nó đã chiến đấu như một thần thoại phi thường” (Thời báo mới Liên Xô).
 
Hòn Trống Mái

Vị trí: Hòn Trống Mái thuộc địa phận thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đặc điểm: Các khối đá có hình dáng đẹp, thế chênh vênh được gắn với truyền thuyết về một mối tình chung thủy.
Đó là ba phiến đá lớn được xếp đặt tự nhiên đứng ở đó từ bao đời nay. Một hòn lớn bằng phẳng nằm phía dưới như một cái bệ. Một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên trông giống hình dáng con gà trống. Một hòn đối diện nhỏ hơn, có dáng tựa con gà mái.

Đền Đồng Cổ

đền đồng cổ

Vị trí: Ðền Ðồng Cổ thuộc thôn Ðan Nê, xã Yên Thọ, huyện Yên Ðịnh, cách thành phố Thanh Hóa 40 km về phía tây bắc.
Đặc điểm: Một trong những di tích nổi tiếng của xứ Thanh - bên cạnh Lam Kinh, thành nhà Hồ, làng cổ Đông Sơn - là đền Ðồng Cổ, nơi vừa có phong cảnh hữu tình, vừa có những huyền thoại gắn với nhiều giai đoạn trong lịch sử đất nước.

 Bãi biển Sầm Sơn

biển sầm sơn

Vị trí: Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 16km.

Bãi biển Sầm Sơn là nơi tắm biển rất tốt mà người Pháp đã biết khai thác từ năm 1906 và Sầm Sơn nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Ðông Dương. Từ những thập kỷ trước, đã có nhiều biệt thự nghỉ mát mọc lên ở đây. Vua Bảo Ðại, ông vua cuối cùng của triều Nguyễn cũng xây biệt thự riêng ở Sầm Sơn. Sầm Sơn có nhiều cảnh đẹp: hòn Trống Mái, đền Ðộc Cước, núi Cô Tiên...
Bờ biển Sầm Sơn dài 10km bằng phẳng và nhiều hải sản quý như tôm he, cá thu, mực... Sầm Sơn có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vùng biển bao la với những thắng tích và huyền thoại mang đậm chất nhân văn và lòng mến khách. Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển rộng và đẹp ở phía bắc.

Di tích lịch sử Lam Kinh

di tích lịch sử Lam Kinh


Vị trí: Thành Lam kinh thuộc xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 51km về phía tây. 
Đặc điểm: Được xây xựng bởi vua Lê Thái Tổ (Lê Lợi), thành Lam Kinh còn có tên là Tây Kinh.
Nơi đây có lăng Lê Thái Tổ và bia Vĩnh Lăng mô tả ngắn gọn, cô đọng toàn bộ sự nghiệp của vua Lê Thái Tổ do Nguyễn Trãi biên soạn; Hựu lăng - Lăng vua Lê Thái Tông; Lăng Khôn Nguyên - Lăng Hoàng Thái Hậu Ngô Thị Ngọc Giao (mẹ Vua Lê Thánh Tông); Chiêu Lăng - Lăng vua Lê Thánh Tông; Dụ Lăng - Lăng vua Lê Hiến Tông; Kính Lăng - Lăng vua Lê Túc Tông; Đền Lê Lai.
Từ thành phố Thanh Hóa, theo tỉnh lộ 15A đi về hướng tây 51km, du khách sẽ gặp chiếc "nôi vàng". Ðó là Lam Kinh, nơi bắt đầu của thời kỳ hậu Lê trong lịch sử Việt Nam, gắn liền với bản anh hùng ca đánh đuổi giặc Minh, thu giang sơn về một mối. Lam Kinh nằm trên đất huyện Thọ Xuân, một huyện đã sinh cho dân tộc Việt Nam hai đời Lê (Tiền Lê, Hậu Lê) - vùng đất mà cách đây gần một ngàn năm cụ tổ của Thái Tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi thấy chim bay về đậu quây quần thành bầy, quyết định san đất dựng nhà.

Thành nhà Hồ

thành nhà hồ thanhh hóa

Vị trí: Thành Nhà Hồ thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 150km.
Đặc điểm: Thành do Hồ Quý Ly xây dựng vào năm 1397 bằng những khối đá xanh rất lớn và kiên cố.Thành nhà Hồ hay còn được gọi là thành Tây Ðô.

Thành được xây dựng vào năm 1397 thời nhà Hồ. Thành có hình vuông, mỗi cạnh dài gần 500m, được xây bằng đá xanh cao khoảng 4,2m. Thành có 4 cửa. Cửa phía Nam rất giống cửa phía Nam thành Thăng Long. Quanh thành có hào sâu, phía trong thành là cung điện uy nghi lộng lẫy. Từ cửa Nam xây đường lát đá thẳng đến đàn Nam Giao ở Ðốn Sơn.
Sau khi xây xong thành, Hồ Quý Ly đã dời triều từ Thăng Long về Tây Ðô. Nhưng nhà Hồ đã tồn tại được 7 năm (1400-1406).
Trải qua hơn 6 thế kỷ cho đến nay toà thành còn lại cửa phía Nam với 3 cổng vòm cuốn bằng đá xanh. Khung tường thành còn lại là những bức tường bằng đất.

Đền Bà Triệu

đền bà triệu

Vị trí: Đền thờ bà Triệu được dựng trên núi Gai (còn gọi là núi Ải) sát đường quốc lộ 1A, thuộc làng Phú Điền, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội 137km.
Đặc điểm: Hiện nay lăng tháp vẫn còn, tuy đơn sơ, giản dị nhưng rất trang nghiêm. Trên đường thiên lý ra Bắc vào Nam, khách bộ hành thường dừng chân, lên núi Gai, tưởng niệm vị nữ tướng anh hùng, viếng lăng và thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Tên thật của bà là Triệu Thị Trinh, nhưng nhân dân quen gọi là Bà Triệu với lòng kính cẩn, nhớ công ơn bà đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống quân xâm lược Ngô thế kỷ thứ 3.
Qua cổng là hồ sen, bốn bề kè đá. Tiếp theo là nhà Tiền đường gồm 5 gian, cột đá mài vuông cạnh. Sau nhà Tiền đường là một khoảng sân nhỏ, hai bên tả hữu là nhà tiếp khách và sửa lễ. Cuối sân là 3 gian hậu cung, dựng trên mặt bằng cao hơn, dựa vào vách núi. Đối diện với đền trên là núi Gai, ở phía bên kia quốc lộ 1A là núi Tùng - nơi có lăng Bà Triệu.
 Vườn Quốc gia Bến En

vuon quoc gia ben en

Vị trí: Vườn quốc gia Bến En thuộc địa phận huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hoá 36km về phía tây nam.
Đặc điểm: Tổng diện tích rừng tự nhiên là 16.634 ha, trong đó diện tích rừng nguyên sinh là 8.544 ha với một quần thể nhiều núi non, sông suối, vùng hồ trên núi với nhiều tên gọi và huyền tích về các địa danh.
Vườn quốc gia Bến En có nhiều sinh vật quí. Tại đây có tới 462 loài cây thuộc 125 họ thực vật, gồm những giống loài quí như lim xanh, lát hoa, chò chỉ, trai lý, bù hương... Có các loại thú quí hiếm như sói đỏ, gấu ngựa, vượn đen, phượng hoàng đất, gà tiền mặt vàng...
Phong cảnh của vườn quốc gia Bến En đầy thơ mộng. Hồ sông Mực rộng 3.000 ha với hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ. Nhiều hang động nhũ đá lung linh huyền ảo. 
Đến với vườn quốc gia Bến En, du khách có dịp tìm hiểu, nghiên cứu về các loài động thực vật quí hiếm ở đây, sống giữa rừng đại ngàn nghe chim kêu vượn hú thâu đêm, nướng cá bên khe suối... thật thú vị. Trong tương lai Bến En sẽ trở thành một khu du lịch rất hấp dẫn.

Di tích Đông Sơn

di tich dong son
Vị trí: Di tích Đông Sơn nằm bên bờ sông Mã, thuộc phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa.
Đặc điểm: Nơi đây, những cuộc khai quật năm 1924 đã phát hiện dấu vết của văn hoá đầu tiên ở Việt Nam. Địa danh này (Đông Sơn) đã được đặt tên cho một nền văn hoá tiêu biểu cho dân tộc Việt Nam thời kỳ dựng nước. Văn hoá Đông Sơn là nền văn hoá khảo cổ nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.
Qua bài viết Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thanh Hóa, hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những thông tin thật thú vị khi đến du lịch Thanh Hóa.

Di chuyển
Bạn có thể đến Thanh Hóa bằng máy bay, tàu lửa hay xe khách. Phần di chuyển sẽ bắt đầu từ Hà Nội, các bạn ở nơi khác tham khảo thêm thông tin tại địa phương.

Bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé xe khách tuyến Hà Nội – Thanh Hóa tại bến xe Giáp Bát hay đặt vé ở các hãng xe danh tiếng như Hùng Thăng, Hùng Cường, Đạt Hòa… Hay mua vé tàu tuyến Hà Nội - Thanh Hóa ở ga Hà Nội.

TUYẾN HÀ NỘI – THANH HÓA
HÙNG THẮNG
  • Lịch trình : Hà Nội – Thanh Hóa(Vĩnh Lộc – Kim Tân – Kiểu – Cẩm Thủy)
  • Giờ xuất bến : Giáp Bát (7h30-9h30-11h30-13h-15h-16h30) Vĩnh Lộc (3h-5h-6h-9h-12h-15h)
  • Điện thoại : (037) 3870027 – (037) 3607027 – (037) 3262728 –  0979151915 – 0904109678
HÀO HƯƠNG
  • Lịch trình 1 : Triệu Sơn – Vinh (Nghệ An)
  • Giờ xuất bến : Quán Chua (5h45) Triệu Sơn (6h30) Chợ Vinh (13h)
  • Điện thoại : 0983 566027
  • Lịch trình 2 : Triệu Sơn – Hải Phòng
  • Giờ xuất bến : Dốc Thọ Cường (6h10) Bến xe Triệu Sơn (7h) Cầu Rào (14h30)
  • Điện thoại : 0983 770384
  • Lịch trình 3 : Triệu Sơn – Hà Nội (Mỹ Đình)
  • Giờ xuất bến : Triệu Sơn (5h-9h15) Mỹ Đình (10h30-15h15)
  • Điện thoại : 0989 562782 – 0989 562792
  • Lịch trình 4 : Triệu Sơn – Hà Nội (Giáp Bát)
  • Giờ xuất bến : Triệu Sơn (3h30-4h15-5h10-6h-6h50-9h-11h30-12h20-12h50-14h10) Giáp Bát (6h45-7h50-9h-10h-11h15-13h30-14h30-16h15-17h15-17h45)
  • Điện thoại : (037) 3867139 – 0912 060978 – 0904 067139 – 0934 414247 – 0904 029902 – 0912 208870 – 0988 728687 – 0983 840377 – 0912 060978 – 0919 593313 – 0988 728669
SÂM HƯƠNG
  • Lịch trình : Hà Nội – Hậu Lộc
  • Giờ xuất bến : Hậu Lộc (3h50-5h30) Giáp Bát (11h30-13h30)
  • Điện thoại : (037) 3831909 – 0912 603489 – 0934 415456 – 0934 415444
TUẤN PHƯƠNG
  • Lịch trình :  Thường Xuân – Cửa Đạt – Lương Sơn – Dốc Cáy – Giáp Bát – Viện 103 – Hà Đông – Thanh Xuân – Cầu Giấy – Mỹ Đình
  • Giờ xuất bến : Dốc Cáy – Lương Sơn 4h00 Cửa Đặt – Thường Xuân 5h40 Mỹ Đình 12h30
  • Điện thoại : (037) 3873398 – 0904 122286 – 0902 204680
KHẢI HUYỀN
  • Lịch trình :   Hà Giang – Thanh Hóa (Hà Giang – Tuyên Quang – Phú Thọ – Sơn Tây – QL32 – Bến xe Mỹ Đình-Ngã Tư Sở – Hà Đông – Viện 103 – Bến xe Nước Ngầm – Thường Tín – Phủ Lý – Bình Lục – TP.Nam Định – Gôi – Cát Đằng – Ninh Bình – Bỉm Sơn – Bến xe Thanh Hóa.)
  • Giờ xuất bến : Hà Giang 20h30 Thanh Hóa về 16h30
  • Điện thoại : 0913 271384 – 0979 384384
KẾ THOA
  • Lịch trình : Thanh Hóa – Giáp Bát – Mỹ Đình
  • Giờ xuất bến : Phà Vạn 4h45-5h20 Quán Lào 4h45 Giáp Bát 10h15 Mỹ Đình 11h30
  • Điện thoại : (037) 3829434 – 0904 693439 – 0977 841152
  • Địa chỉ : Thiệu Đô, Thiệu Hóa, Thanh Hóa
CHUNG GIÁP
  • Lịch trình : Yên Mỹ – Nông Cống – Thanh Hóa – Hà Nội – Giáp Bát
  • Giờ xuất bến : Yên Mỹ 6h30 Giáp Bát 13h45
  • Điện thoại : (037) 3683999 – 0916 984984 – 0948 025025
  • Địa chỉ : Ngã ba Vạn Thành, Thăng Long, Nông Cống, Thanh Hóa
THÀNH CÔNG
  • Lịch trình : Hà Nội – Thanh Hóa
  • Giờ xuất bến : Mỹ Đình: 6h-7h-7h30-8h-8h30-9h Thanh Hóa (Đang cập nhật)
  • Điện thoại : 0903.416 638 – 0989 295 295
THÀNH THẮNG
  • Lịch trình : Sầm Sơn – Thanh Hóa – Hà Nội – Giáp Bát
  • Giờ xuất bến : Sầm Sơn 3h30-9h30-12h Hà Nội 8h15-14h-16h30
  • Địa chỉ: 70 Lê Lợi, phường Trường Sơn, TX Sầm Sơn, Thanh Hóa.
  • Điện thoại: (037) 3822 662 – 0912 084644 – 0979 804644
HÙNG CƯỜNG
  • Lịch trình : Hà Nội – Thanh Hoá (Kim Tân)
  • Giờ xuất bến : Kim Tân 4h-6h-13h15 Thạch Quảng 5h-12h Giáp Bát 8h30-13h30-17h
  • Điện thoại : (037) 3655655 – (037) 3242424 – 0913 348669 – 0982 833806
  • Địa chỉ : Khu 1 thị trấn Kim Tân, Thạch Thành, Thanh Hóa
TIẾN PHƯƠNG
  • Lịch trình 1 : Hà Nội – Yên Cát (Thanh Hóa)
  • Giờ xuất bến : Yên Cát 5h30-9h-10h45-12h-13h30-15h-16h Giáp Bát 5h30-7h30-9h-10h30-12h-15h-16h45
  • Lịch trình 2 : Tuyến Yên Cát – Nông Cống – Thanh Hóa – Mỹ Đình
  • Giờ xuất bến : Yên Cát 6h45 Mỹ Đình 15h
  • Lịch trình 3 : Mỹ Đình – Thanh Hóa – Nông Cống – Như Thanh
  • Giờ xuất bến : Mỹ Đình 6h Như Thanh 12h
  • Lịch trình 4 : Yên Cát – Nông Cống – Thanh Hóa – Bến xe chợ Vinh
  • Giờ xuất bến : Yên Cát 5h45 Chợ Vinh 12h
  • Điện thoại nhà: (037) 387.8031
  • Địa chỉ nhà xe: Khu II, Yên Cát , Như Xuân, Thanh Hóa
HOÀNG SƠN
  • Lịch trình : Hậu Lộc – Hà Nội
  • Giờ xuất bến : Hậu Lộc (3h30-4h-7h-12h30-13h30-14h30) Mỹ Đình (8h-9h-10h30-15h-16h30)
  • Điện thoại: (04) 38712163 – 0912 321014 – 0914 387533 – 0914 367533
HÙNG HOA
  • Lịch trình : Thanh Hóa – Hà Nội (Giáp Bát, Mỹ Đình)
  • Giờ xuất bến : Xuân Khánh 4h45 Thọ Xuân 5h30-7h15 Thọ Nguyên 6h30 Giáp Bát 11h Mỹ Đình 14h
  • Điện thoại: (037) 3833545
Các tuyến bus chạy nội tỉnh Thanh Hóa
Tuyến 01 : Ga Thanh Hóa – Cảng Hới 
Ga Thanh Hóa -Bưu điện tỉnh – Môi – Sầm Sơn – Cảng Hới
Tuyến 02 : Vĩnh Lộc – Sầm Sơn
Vĩnh Lộc – Ngã ba Kiểu – Quán Lào – Vạn Hà – Bến xe phía Tây – Bờ hồ – Cầu Cốc – Môi – Sầm Sơn
Tuyến 03 : Hàm Rồng – Khu kinh tế Nghi Sơn
Hàm Rồng – Ngã ba Đình Hương – Bến xe phía Bắc – Bưu điện – Cầu Quán Nam – thị trấn Lưu Vệ – Chợ Kho – Khu KT Nghi Sơn
Tuyến 04 : Chợ vườn hoa – Thường Xuân
Chợ vườn Hoa – Bờ Hồ – Hàn Thuyên – Bến xe Phía Tây – Nhồi – Giắt – Dân lực – Sao Vàng -Lam Sơn – TT Thường Xuân
Tuyến 05 : Bỉm Sơn – Đại học Hồng Đức
Thị xã Bỉm Sơn – Quốc lộ 1A – Bưu điện tỉnh – Chợ vườn Hoa – Cầu Cốc – Đại học Hồng Đức
Tuyến 06 : Hoằng Phụ – Bệnh viện Thanh Hóa
Hoằng Phụ – Bút Sơn – Hoằng Quang( Hoằng Hóa)- Ga Thanh Hóa- ngã ba Voi – Bệnh viện tỉnh
Tuyến 07 : Bến xe phía Nam – Nga Sơn
Bến xe phía Nam – Bờ Hồ- Ngã ba Bia – QL 1A – Hà Trung- Thị trấn Nga Sơn
Tuyến 08 : Đại học Hồng Đức – Kim Tân
Đại học Hồng Đức – Chợ vườn hoa – Bưu điện tỉnh – Hà Trung – Vĩnh Lộc – Kim Tân
Tuyến 09 : Bến xe phía Bắc – Thọ Xuân
Bến xe phía Bắc- Bến xe phía Tây – Rừng Thông – Ba chè – Hậu Hiền – Thiệu Toán – Thị trấn Thọ Xuân – Đền thờ Lê Hoàn
Tuyến 10 : Chợ Vườn hoa – Lam Kinh
Chợ Vườn Hoa- Rừng Thông – Dân Lực – TT Thọ Xuân- Tứ Trụ – Lam Kinh
Tuyến 11 : Thanh Hóa – Đa Lộc
TP Thanh Hóa – TT Hậu Lộc – Ngư Lộc – Đa Lộc
Tuyến 14 Quảng Cư – Thanh Hóa
Quảng Cư – Bến xe Sầm Sơn – Ga Thanh Hóa 
Tuyến 15 : Thiệu Dương – Nông Cống
Thiệu Dương- Đình Hương – Bưu điện tỉnh – Lưu Vệ – Chợ Kho – Minh Khôi – Nông Cống
Tuyến 16 : Thanh Hóa – Như Thanh
Khu Bình Minh – Bưu điện tỉnh – Ngã ba Voi – Bệnh viện tỉnh – Nông Cống – Như Thanh
Tuyến 17 : Thanh Hóa – Hợp Lý
Đại học CNTPHCM TP Thanh Hóa – Cầu Thiều – Giắt – Sim – Hợp Lý
TUYẾN SÀI GÒN – THANH HÓA
LONG THU
  • Lịch trình : Thọ Xuân – Sài Gòn – Bình Dương
  • Giờ xuất bến : Thanh Hóa 17h Sài Gòn 17h
  • Địa chỉ : Phố Neo, Nam Giang, Thọ Xuân, Thanh Hóa.
  • Điện thoại : (037) 3884414 – 0983 605854
HỒNG CHƯƠNG
  • Lịch trình : Thanh Hóa – Sài Gòn
  • Giờ xuất bến : Thanh Hóa(Đang cập nhật) Bến xe miền Đông (Đang cập nhật)
  • Điện thoại : (037) 3601222 – 0913 313431
LỰC HÀ
  • Lịch trình : Thanh Hóa – Sài Gòn (Bến xe Ngã Tư Ga)
  • Giờ xuất bến : Thanh Hóa (3h chiều ngày 02-06-10-16-20-26 âm lịch) Sài Gòn (3h chiều ngày 04-08-12-18-2-28 âm lịch)
  • Điện thoại: (037) 3549344 – 0914 249619
  • Địa chỉ: Thị trấn Bãi Trành, Như Xuân, Thanh Hóa.
ĐẠT HÒA
  • Lịch trình :  Sài Gòn – Thanh Hóa
  • Giờ xuất bến : Thanh Hóa 02-08-14-20-26 âm lịch. Sài Gòn (Bx Miền Đông) 05-11-17-23-29 âm lịch
  • Điện thoại: (037) 3529138 – 0915 104936 – 0915 104933
HÀ NGOAN
  • Lịch trình : Ngọc Lặc – Thọ Xuân – Thanh Hóa – Bình Dương – Sài Gòn
  • Giờ xuất bến : Thanh Hóa 14h Sài Gòn (Bến xe Ngã tư ga) 14h
  • Liên hệ : (037) 3541189 – 0974 195589
  • Địa chỉ: Phố Tứ Trụ, Thọ Diên,Thọ Xuân, Thanh Hóa
NGỌC YẾN
  • Lịch trình : Thanh Hóa – Sài Gòn – Bình Dương
  • Giờ xuất bến : Thanh Hóa 16h Sài Gòn 16h
  • Điện thoại : (037) 3541060
THÀNH LONG
  • Lịch trình : Thanh Hóa – Bình Dương
  • Giờ xuất bến :
  • Điện thoại: 0945 179133 – 0973 846739 – 0168 7643117
Bằng phương tiện cá nhân
Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 150km, quãng đường vừa phải cho một chuyến phượt cuối tuần.

Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân nên mang đầy đủ giấy tờ xe. Chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. Trang bị bao tay, khẩu trang, kính để an toàn khi vận hành. Trang bị điện thoại có chức năng google map để tiện di chuyển.

Đến vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến Thanh Hóa bất kỳ thời điểm nào trong năm. Song nếu muốn hòa mình vào không khí lễ hội như lễ hội Pôồn Pôông của người Mường, lễ hội cầu ngư, lễ hội đền Sòng... bạn cần tham khảo thời gian diễn ra trước khi lên lịch trình.
Lưu trú
Khu vực trung tâm Thanh Hóa gồm các tuyến đường Lê Lợi, Trần Phú, Phan Chu Trinh, Nguyễn Trãi, ...Các bạn nên lên lịch trình cụ thể để chọn địa điểm thuận tiện. Đặt phòng trước khi đến.

Một số khách sạn tham khảo như khách sạn Bông Sen, khách sạn Bộ Xây Dựng, khách sạn Biển Đợi, khách sạn Công Đoàn…
(Mã vùng:84-37)
Khu du lịch Vạn Chài 
Địa chỉ: Xã Quảng Cư, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 379 3333 Fax: 379 3077
Khách sạn Biển Nhớ 
Địa chỉ: Khu A, Hồ Xuân Hương, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 3821 822 Fax: 3821 826
Khách sạn Sao Mai 
Địa chỉ: 20 Phan Chu Chinh, Tp. Thanh Hoá
Điện thoại: 371 2691 Fax: 371 2699
Khách sạn Thanh Hoá 
Địa chỉ: 25A Quang Trung, Tp. Thanh Hóa
Điện thoại: 385 2517 Fax: 385 3963
Khách sạn Hương Biển  
Địa chỉ: Hồ Xuân Hương, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1317 Fax: 382 1513
Khách sạn Ngân Hoa 
Địa chỉ: 36 Nguyễn Trãi, Tp. Thanh Hoá
Điện thoại: 385 5160 Fax: 385 5159
Khách sạn Bông Sen
Địa chỉ: Phường Trường Sơn, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1437 Fax: 382 1438
Khách sạn Bộ Kế Hoạch Đầu Tư
Địa chỉ: Đường Tây Sơn, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1358
Khách sạn Bộ Xây Dựng
Địa chỉ: Đường Hồ Xuân Hương, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1050 Fax: 382 1372
Khách sạn Biển Đợi
Địa chỉ: Bãi biển Sầm Sơn, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1727 Fax: 382 1337
Khách sạn Công Đoàn
Địa chỉ: 2 Bà Triệu, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1373 Fax: 382 1035
Khách sạn Cảnh Hồ
Địa chỉ: 27 Lê Phụng Hiểu, P. Ba Đình, Tp. Thanh Hoa
Điện thoại: 3852299 Fax: 3852299
Khách sạn Hải Quan
Địa chỉ: 15 Hồ Xuân Hương, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1155
Khách sạn Hoa Hồng
Địa chỉ: Hồ Xuân Hương, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1505 Fax: 385 5559
Khách sạn Lê Lợi
Địa chỉ: Lê Lợi, Tx. Sầm Sơn
Điện thoại: 382 1327 Fax: 382 1950
Khách sạn Lam Kinh
Địa chỉ: Khu ĐTM Đông Hương, Tp. Thanh Hóa
Điện thoại: 3946 946 Fax: 3940 999
Khách sạn Phù Đổng
Địa chỉ: 68 Dương Đình Nghệ - Đông Thọ - Tp. Thanh Hóa
Điện thoại: 3853 789 Fax: 3853 116
Khách sạn Phú Hưng Thanh Hóa
Địa chỉ: Đại lộ Lê Lợi, Giao nhau với đường 47 đi Sầm Sơn, Tp. Thanh Hóa
Điện thoại: 391 5688 Fax: 391 5929
Khách sạn Thành Công
Địa chỉ: 29 Triệu Quốc Đạt, Tp. Thanh Hóa
Điện thoại: 371 0224 Fax: 371 0656

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa 

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa
Suối cá thần Cẩm Lương. Ảnh: mytour

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa
Vườn quốc gia Cúc Phương trong màn sương sớm.
Đặc sản Thanh Hóa
Đến Thanh Hóa, bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như nem chua, chè lam Phủ Quảng, dê núi đá, gà đồi, bánh gai Tứ Trụ, các món chế biến từ hến làng Giàng, bánh đa cầu Bố, mía đen Kim Tân, chim mía và hải sản.
Một số địa chỉ ăn uống nên bỏ túi trước khi đến

Chả Tôm, cháo cá trên đường Phan chu Trinh; kem xôi ngã Ba Bia rẽ phải khoảng 30m; ốc, bánh khoái ở đường Tân Bình; bánh đa cua chỗ chợ vườn hoa mới; chân gà nướng đầu đường Cao Thắng; ốc trẻo ở gần cung văn hóa; cơm hến ở đường đôi, gần cầu vượt; bún huế ở gần chợ vườn hoa; bún riêu cua gần đầu đường Lê Quý Đôn; bún chả thì ở gần tượng Lê Lợi; cháo canh trước chợ vườn hoa mới; cháo lươn quán đối diện Cafe Oasis; bánh lá, bánh nếp gần đường Lê Hoàn; nem Rán cổng trường Hàm Rồng…
Mang gì khi đến Thanh Hóa?
- Mang bất kỳ quần áo, giày dép nào bạn thích.
- Mang dụng cụ đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.
- Mang kem chống muỗi, thuối trị côn trùng thuốc trị các bệnh thông thường.
- Mang lều, áo khoác nếu có ý định cắm trại
Các cung đường thường gặp
Hà Nội – Thanh Hóa – Sơn La - Hòa Bình - Ninh Bình
Hà Nội – Thanh Hóa - Nghệ An
Hà Nội – Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét