Giới Thiệu

Du lịch đang dần trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống thường nhật, và không phải ai cũng muốn đi theo tour của công ty du lịch. Vậy nếu như bạn không muố n book tour thì bạn sẽ phải giải quyết như thế nào nếu bạn muốn đi " bụi". Hãy cùng tôi chia sẻ những thông tin hữu ích cho tất cả những ai muốn tự khám phá vẻ đẹp trong cũng như ngoài nước theo cách riêng của mình. Tôi rất mong sự góp ý và chia sẻ của các bạn. Xin cảm ơn
Blog tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau: toidi.net, cungphuot.info, kinhnghiemdulich.edu.vn...
Nghiêm Nhật Minh

Nhiều người xem

Bạn có thể tìm bài viết khác theo địa danh ở góc trái blog, Trân trọng cảm ơn .

Kinh nghiệm du lịch Y Tý- Lào Cai

y+ty+7 Kinh nghiệm du lịch Y Tý   Lào Cai mùa lúa chín |Y Tý là một xã vùng cao của huyện Bát Xát, cách TP.Lào Cai chừng 80km, nơi được mệnh danh là “vùng đất sương mù” có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp và những ngôi nhà trình tường đẹp nhất tỉnh Lào Cai.
Theo thông tin mới nhất của đoàn trở về sau kỳ nghỉ 2/9 thì lúa trên Y Tý đã bắt đầu chín, các bạn có ý định vừa ngắm mây Y Tý vừa ngắm lúa chín thì nên lên kế hoạch đi trong tuần 17/9 hoặc 26/9 là đẹp nhất. 

Lúa Y Tý đã bắt đầu chín từ 2/9

Di Chuyển 
– Bạn sẽ mất 1 ngày tham quan nếu bạn xuất phát từ  Sapa, còn 3 ngày nếu bạn “phi” xe máy từ Hà Nội lên đến Y Tý. 
– Hoặc từ Hà Nội, bắt chuyến tàu đêm đi Lào Cai để có mặt tại ga lúc 7h sáng. Bạn cũng có thể chọn phương tiện ôtô đi đêm để đến Lào Cai, xe xuất bến từ Mỹ Đình. Sau đó lên Lào Cai thuê xe máy để chạy lên Y Tý. Hãy chọn những kinh nghiệm phượt chiếc xe máy khỏe, phanh tốt cùng một bộ sửa để sẵn sàng với những tình huống bất ngờ xảy ra trên suốt dọc đường đi. 
– Đường lên Y Tý chia theo 2 ngả, đường nào cũng phải vượt một quãng hơn 100km mới tới. 
+ Theo ngả Lào Cai đi Trịnh Tường vòng lên Lũng Pô, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, vòng qua A Mú Sung rồi đến Y Tý. Đường xuyên trong những cánh rừng già, chạy qua những cánh rừng thảo quả thưa vắng người, những bản làng nép mình bên sườn núi. Con đường thử thách và không dễ đi dành cho những tay lái xe máy vững tay tay lái. 
+ Ngả Lào Cai – Sapa đến Mường Hum, Dền Thàng, Dền Sáng, A Lù đến Y Tý đường đẹp và dễ đi hơn. Con đường này bạn có thể chạy xe máy và ô tô nhưng chú ý vì đường cũng có nhiều đoạn cua tay áo và trơn trượt đầy thử thách. 
y+ty+3 Kinh nghiệm du lịch Y Tý   Lào Cai mùa lúa chín | kinh nghiệm phượt 
1 khoảng trời Y Tý

Nghỉ Ngơi 
Tại Y Tý không có nhiều lựa chọn cho bạn vì các nhà nghỉ đều là nhà sàn của dân mở ra phục vụ khách. Các nhà nghỉ đều chỉ là những căn phòng đơn giản, điện nước hạn chế. Nên liên hệ trước để có chỗ ngủ nếu đi đoàn đông với hai nhà nghỉ của cô Mỷ và cô Si (nấu ăn 50k/ suất, 60k/ chỗ ngủ, 400k/ mâm cơm). 
– Cô Si: 01274.546.667 
– Cô Mỷ: 0203.501.320 
Hoặc đặt ăn trong chợ: Nhà số 2 từ cổng chợ vào – nhà Vọng Hằng: 0203.501.299 
y+ty+5 Kinh nghiệm du lịch Y Tý   Lào Cai mùa lúa chín |
Bạn có thể vừa ngắm mây vừa ngắm lúa vàng Y Tý

Những lưu ý khác: 
– Đường vào Y Tý khá xấu với nhiều đoạn đường trơn trượt nên khi đi bạn nên sẵn sang găng tay và bọc gối, vừa tránh bị lạnh vừa bảo đảm tay và đầu gối không bị xây xước khi gặp nguy hiểm. 
– Thời tiết vùng núi chênh lệch giữa ban ngày và ban đêm, nên mang đủ khăn, mũ len, găng tay, áo khoác ấm, túi ngủ, chăn mỏng. 
– Bạn nên mang theo xăng dự trữ đi đường, đồ ăn uống, mì tôm và nếu được có thể mang theo một bộ cồn khô, nồi đun nhỏ để nấu bếp dọc đường. Một tách café nóng dọc đường luôn là một trải nghiệm không thể nào quên.

y+ty+4 Kinh nghiệm du lịch Y Tý   Lào Cai mùa lúa chín |
Mùa vàng bội thu
 Kinh nghiệm du lịch Y Tý   Lào Cai mùa lúa chín |

Những triền đồi lúa vàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét